Chuyên sửa chữa ô tô Hybrid: 8 hư hỏng chính và biện pháp xử lý

gara sửa chữa ô tô hybrid tại tphcm

Sửa chữa ô tô Hybrid là một trong những dịch vụ mà không phải gara nào cũng có thể làm được, nhất là đối với các xưởng dịch vụ không am hiểu về điện ô tô!

Nếu không nắm bắt được kiến thức chuyên môn về xe Hybrid, chúng không chỉ nguy hiểm đến xe, mà còn nguy hiểm đến cả người sửa chữa. Vì vậy các chủ xe cũng cần lưu ý để lựa chọn được một xưởng dịch vụ sửa ô tô Hybrid của mình tốt nhất.

Dưới đây, H93 Workshop sẽ nêu lên những vấn đề hư hỏng của xe ô tô Hybrid thường gặp, biện pháp xử lý, cũng như giới thiệu về gara chuyên sửa xe ô tô Hybrid chuyên nghiệp, có thể hỗ trợ bạn chuyên sâu cũng như tiết kiệm chi phí khi xe Hybrid của bạn gặp trục trặc:

8 Vấn đề thường gặp cần phải sửa chữa ô tô Hybrid

các lỗi thường gặp trên xe hybrid

Với các ưu điểm như khả năng vận hành không kém cạnh các động cơ đốt trong, tiết kiệm tối đa mức nhiên liệu tiêu hao, giảm khí thải CO2 ra môi trường, cùng với đó là sự đầu tư về mặt công nghệ tiện nghi và an toàn, doanh số bán ra của các dòng xe Hybrid trong năm 2023 đang ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì những chiếc xe sử dụng động cơ xăng lai điện này, cũng sẽ gặp phải các vấn đề khiến chủ xe đau đầu tìm cách xử lý.

Dưới đây là 8 vấn đề mà ô tô Hybrid (1) thường hay gặp phải nhất:

1. Pin yếu dần theo thời gian

Là dòng xe vận hành nhờ cả điện và xăng nên lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ được tối ưu. Tuy nhiên, về lâu dài thì pin sẽ dần yếu đi. Mặt khác, việc thay thế pin trên xe Hybrid (hoặc sửa chữa ô tô Hybrid) đôi khi còn tốn kém hơn cả các dòng xe chạy bằng động cơ điện.

2. Pin xe nhạy cảm với nhiệt độ

Pin xe trên các phương tiện Hybrid phải chịu nhiệt độ quá cao. Nhiệt độ này sẽ làm gia tăng sự sụt giảm hiệu suất pin và khi thời tiết quá lạnh, cũng sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới phim vi hoạt động của pin.

Ngoài ra, nhiệt độ thời tiết quá lạnh cũng sẽ khiến pin xe ô tô Hybrid cần nhiều thời gian hơn để đạt được công suất hoạt động tối ưu. Điều này cũng khiến ICE (động cơ đốt trong) của xe tiêu tốn nhiều công suất hơn, dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu gia tăng.

giá pin xe hybrid thay thế

3. Số Kilomet trên đường cao tốc thấp

Ô tô Hybrid thu nhận năng lượng thông qua phanh tái tạo. Khi người lái đạp phanh, nặng lượng được giải phóng thông qua nhiệt. Khác với như những mẫu xe thông thường, xe Hybrid sử dụng nhiệt năng này sạc cho pin để sử dụng.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng xe Hybrid trên những đoạn đường cao tốc, ít khi phải dừng lại thì pin sẽ không được sạc. Điều này không ảnh hưởng đến mức nhiên liệu tiêu hao, nhưng nó cũng không giúp ích được gì trong việc gia tăng khoảng cách di chuyển.

Về cơ bản, những chiếc xe hybrid hoạt động tương tự như những chiếc xe nhỏ gọn trên đường cao tốc.

4. Hiệu suất và xử lý nhiên liệu kém

Ô tô Hybrid được trang bị cùng lúc 2 hệ thống truyền động, từ đó gia tăng đáng kể sức nặng lên toàn bộ chiếc xe, làm ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất nhiên liệu và cũng như khả năng vận hành của xe, làm cho thời gian phải sửa chữa ô tô Hybrid đến sớm hơn.

5. Tái chế pin xe ô tô Hybrid

Việc tái chế pin khi kết thúc vòng đời của chúng vẫn đang là vấn đề nan giải được các nhà sản xuất xe nghiên cứu. Bởi chi phí để tái chế sử dụng pin là một quá trình khó khăn và tốn kém. Điều này có nghĩa rằng để ô tô Hybrid mở rộng quy mô nhằm tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường vẫn là một quãng đường rất dài về sau.

6. Cảm biến oxy

đọc lỗi xe hybrid
Cần phải có thợ giỏi và máy móc hiện đại để đọc lỗi xe Hybrid

Cả các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong và động cơ Hybrid vẫn cần cảm biến oxy để theo dõi lượng oxy chưa được đốt cháy thải ra ngoài. Mức độ oxy cao trong khí thải báo hiệu vấn đề lớn đối với việc tiết kiệm nhiên liệu.

Việc thay cảm biến oxy sẽ khiến chi phí bảo dưỡng sửa chữa ô tô Hybrid trở nên tốn kém, nhưng lại tiết kiệm chi phí về lâu về dài khi gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

7. Bộ chuyển đổi xúc tác

Nếu bạn đã từng phải thay bộ chuyển đổi xúc tác trên ô tô của mình, cho dù đó là xe hybrid hay không, bạn biết rằng đó không phải là một dịch vụ nhỏ. Việc thay thế bộ chuyển đổi xúc tác có thể tốn kém hơn đối với dòng xe ô tô Hybrid.

8. Hệ thống phát thải bay hơi

Các hệ thống điều khiển xe Hybrid cũng có thể gặp các vấn đề về sự rò rỉ, hoặc hư hỏng của hệ thống khí thải bay hơi (EVAP). Hệ thống này có nhiệm vụ kiểm soát khí thải và thường yêu cầu các bộ phận thay thế khi van hoặc đường dây bị lỗi.

Biện pháp hạn chế các vấn đề thường gặp phải trên ô tô Hybrid

hư hỏng trên xe hybrid
Với kết cấu gần giống các dòng xe thông thường, xe Hybrid vẫn cần bảo dưỡng đúng chuẩn

Việc sửa chữa ô tô Hybrid với các vấn đề nêu trên là tương đối tốn kém. Tuy nhiên, nếu như bạn bảo dưỡng xe thường xuyên và sử dụng xe đúng cách, thì chúng rất ít khi gặp phải các hư hỏng.

Tương tự như các dòng xe khác, xe Hybrid cũng cần được thay dầu định kỳ, đảo lốp và bảo dưỡng các bộ phận thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động tối ưu nhất.

Do đó, bạn cần phải lên lịch kiểm tra và bảo dưỡng chi tiết cho từng giai đoạn cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm cách chăm sóc, bảo vệ và sử dụng xe đúng cách. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của hybrid và giữ cho nó hoạt động trơn tru trong nhiều năm.

Khi muốn bảo dưỡng hay sửa chữa, bạn cũng cần phải tìm một địa chỉ chuyên sâu và uy tín, để đảm bảo chiếc xe được chăm sóc một cách tốt nhất.

Lịch bảo dưỡng xe Hybrid định kỳ

Cũng như các dòng xe thông thường, việc bảo dưỡng xe Hybrid cũng cần phải nắm rõ các mốc để bảo vệ xe khỏi những hư hỏng bất ngờ, nâng cao tuổi thọ, sự an toàn cho xe, giảm chi phí sửa chữa ô tô Hybrid tốt nhất. Dưới đây là một số thông tin cơ bản mà bạn nên nắm bắt:

  • Mỗi 6.000km: Thay dầu động cơ, bộ lọc gió, kiểm tra lốp xe và hệ thống phanh. Nếu xe có dấu hiệu rung lắc hoặc tiếng ồn lạ ở gầm thì nên kiểm tra ngay.
  • Mỗi 50.000 – 60.000 km: Thay dầu hộp số, lọc dầu hộp số; kiểm tra hệ thống làm mát của pin Hybrid. Nếu xe có dấu hiệu của sự giảm hiệu suất, thì cần bảo dưỡng kỹ. Kiểm tra kỹ hệ thống gầm.
  • Mỗi 70.000 – 100.000 km: Kiểm tra và bảo trì cho hệ thống pin Hybrid, kiểm tra hệ thống xả khí thải. Nếu pin chai quá mức, cần thay thế kịp thời. Kiểm tra và thay thế các chi tiết hệ thống gầm.

Chi phí sửa chữa bảo dưỡng ô tô Hybrid là bao nhiêu?

chi phí sửa xe ô tô hybrid là bao nhiêu

Nhìn chung, các hạng mục bảo dưỡng và sửa chữa ô tô Hybrid cũng giống như những dòng xe khác với chi phí thay dầu động cơ trung bình khoảng 1.5-2 triệu. Ngoài ra, sẽ có những mức chi phí khác mà xe Hybrid thêm, dưới đây là mức giá tham khảo:

  • Kiểm tra và bảo trì pin Hybrid: 2.000.000 – 5.000.000đ
  • Thay thế pin Hybrid mới (hoặc tháo xe): 50.000.000 – 150.000.000đ tùy dòng xe
  • Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống phanh tái tạo: 1.500.000 – 3.000.000đ
  • Kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế cảm biến oxy: 2.000.000 – 6.000.000đ

Một số dòng xe Hybrid cao cấp sẽ có thể có chi phí sửa chữa cao hơn, do pin nhập khẩu và linh kiện chính hãng đắt đỏ. Vậy nên các chủ xe nên tham khảo giá trước khi thực hiện các công việc sửa chữa xe Hybrid tại các gara.

Địa chỉ chuyên sửa chữa ô tô Hybrid uy tín tại TPHCM – H93 Workshop

gara chuyên sửa xe hybrid giá tốt

Nếu các bạn đang muốn tìm một xưởng dịch vụ dành riêng cho xe ô tô Hybrid của bạn, để có được sự an tâm, mức giá phù hợp, bảo hành dài lâu! Các bạn có thể liên hệ với H93 để có được sự hỗ trợ tốt nhất. H93 Workshop tự hào với những:

  • Thợ chuyên sửa xe Hybrid, được đào tạo bài bản về hệ thống.
  • Sở hữu các máy móc chuyên dụng cho xe Hybrid.
  • Phụ tùng chính hãng, nhập khẩu, hóa đơn chứng từ đầy đủ.
  • Thời gian bảo hành cực lâu.
  • Thực hiện đầy đủ tất cả các dịch vụ liên quan đến chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa xe Hybrid.
  • Cam kết mức giá sửa ô tô Hybrid phải chăng, phù hợp cho các dòng xe.

Hiện tại H93 Workshop đang triển khai nhiều ưu đãi thực tế cho khách hàng. Khi các bạn cần tư vấn thêm, chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ quý khách 24/7 để sửa chữa ô tô Hybrid của bạn tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *